Kênh thông tin mua bán, cho thuê nhà đất quận 2

Sau Tết âm lịch bất động sản tại quận 2 tăng mạnh

gần đây nhiều dự án ở khu vực này được chào bán, mức độ giao dịch thành công tăng đáng kể cụ thể như chào bán căn hộ dự án Lexington...

Sau Tết âm lịch, Nhu cầu Thuê, mua bất động sản tại quận 2 tăng mạnh. Kết quả khảo sát từ một số chuyên gia nghiên cứu thị trường về Bất động sản quận 2 cho thấy: từ sau Tết âm lịch, lượng người tìm thuê và mua căn hộ, nhà phố tại trung tâm quận 2 tăng rõ rệt. Cá biệt, ở một số sàn BĐS, con số này tăng gấp 2 đến 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Những tín hiệu tích cực này diễn ra ở nhiều phân khúc của thị trường BĐS, cả bán và cho thuê.

can ho quan 2

Theo như khảo sát tại một số sàn giao dịch BĐS tại quận 2 cho thấy, gần đây nhiều dự án ở khu vực này được chào bán, mức độ giao dịch thành công tăng đáng kể cụ thể như chào bán căn hộ dự án Lexington Residence Đường Mai Chí Thọ, P. An Phú, Quận 2, Tp Hồ Chí Minh, với 25 tầng diện tích khoảng 1.500 m2 của chủ đầu tư Novaland Group, Estella, Tropic garden, Cantavil An Phú…

Đa số khách hàng tham gia vào thị trường BĐS gần đây chủ yếu là vì nhu cầu nhà ở và các nhà đầu tư có nguồn tiền nhàn rỗi mua để đầu tư nhằm đón đầu hàng loạt các công trình hạ tầng đang phát triển mạnh về phía Đông Thành phố.

Đối với phân khúc cho thuê, các căn hộ cho thuê trước đây như An Phú An Khánh, An Khang, An Cư, An Hòa, An Lộc, An Thịnh đang rất nóng và rất hiếm hàng để cho thuê.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty địa ốc Tấc đất tấc vàng, trong bối cảnh các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán có nhiều biến động, một số nhà đầu tư đã bắt đầu trở lại với BĐS và xem đây là một kênh đầu tư an toàn. Tuy nhiên, có sự khác biệt của thị trường BĐS hiện nay so với trước kia là thay vì mua bán tràn lan, nhà đầu tư có sự lựa chọn rất kỹ, trong đó vị trí của BĐS được ưu tiên hàng đầu.

“Nhà đất ở các quận nội thành của Thành phố như Bình Thạnh, Phú Nhuận, Khu Nam Sài Gòn… đã có mức giá khá cao và đang bão hòa. Trong khi đó, ở khu vực phía Đông Thành phố như nhà phố quận 2 giá nhà đất còn đang ở mức hợp lý và đặc biệt là có tiềm năng phát triển nhờ vào chủ trương phát triển hạ tầng của khu vực này”, ông Tuấn phân tích.





Ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công ty địa ốc Techcom Real thừa nhận, nói về hạ tầng, thì quận 2 đang có nhiều lợi thế so với các quận huyện khác. Tuy nhiên, trên thực tế, hiện đã có khá nhiều dự án có vị trí đắc địa, đặc biệt là với các dự án đất nền ở khu vực Thạnh Mỹ Lợi đã có mức giá xấp xỉ cả trăm triệu đồng/m2. Đây là mức giá “đụng trần” đã bao gồm việc đón đầu hạ tầng trong thời gian tới. Do nguồn cung các sản phẩm loại này không nhiều nên đang có hiện tượng làm giá.

“Trên địa bàn quận 2 hiện có đến 260 dự án BĐS. Đây là thị trường BĐS có nhiều tiềm năng và mở ra cơ hội lựa chọn rất lớn cho các nhà đầu tư. Do vậy, nhà đầu tư cần phải tìm hiểu kỹ tính pháp lý của các dự án cũng như mặt bằng giá cả trước khi quyết định mua để ở hoặc đầu tư”, ông Lộc cho biết.